บันทึกการเรียน
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2559
บรรยายกาศในห้องเรียน
วันนี้อาจารย์แจกกระดาษเปล่าให้กับนักศึกษาทุกคนแล้วให้เขียนขั้นตอนการทำของเล่นของตนเองลงในกระดาษจากนั้นก็ให้นำไปติดไว้ที่กระดานหน้าห้องเรียน แล้วก็ให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แล้วก็ให้ปรึกษากันว่าจะเอาการทำของเล่นของใครมาเป็นชิ้นงานที่อาจารย์จะให้ทำเป็นกลุ่ม
และกลุ่มของพวกเราลงความเห็นกันว่า เอาที่ยิงลูกบอลจากไม้ไอติม
ของเล่นที่แต่ละกลุ่มเลือก
1.ยิงบอลจากไม้ไอติม
2.ขวดน้ำนักขนของ
3.เครื่องเป่าลม
4.รถพลังลม
ทักษะที่ได้รับ
1.การเรียนแบบมีลำดับขั้น
2.การวางแผน
3.การทำงานโดยมีหลักการทางวิทยาศาสตร์
4.การเชื่อมโยงเพื่อให้เด็กเกิดความเเปลกใหม่
5.การเกิดการริเริ่มเพื่อนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์
การประยุกต์ใช้
การนำความรู้เดิมที่เรามีมาช่วยกันคิดต่อยอดเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ดีและสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์จริงกับเด็กเพื่อให้เกิดประโยชน์และเหมาะสมที่สุด
ประเมินผล
ประเมินตนเอง มีความเข้าใจในการทำของเล่นวิทยาศาสตร์ที่เหมาะสมกับเด็ก การปฎิบัติตามขั้นตามหลักวิทยาศาสตร์
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆต่างก็มีความคิดที่สร้างสรรค์ และมีความสนใจและช่วยกันทำงานกลุ่มที่ได้รับมอบหมายอย่างดี
ประเมินอาจารย์ อาจารย์มีหลักการสอนและยกตัวอย่างการทำกิจกรรมที่เด่นและเห็นภาพได้ชัดเจนเพื่อให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจที่ง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น