บันทึกการเรียน
วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559
บรรยากาศในห้องเรียน
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมาสอนตามวันที่ตกลงกันไว้
1.วันจันทร์ หน่วยผลไม้
การสอนคือ เพื่อนเข้าเนื้อหาที่จะเรียนด้วยการพาท่องคำคล้องจองเกี่ยวกับผลไม้ จากนั้นก็ถามให้เพื่อนๆได้มีส่วนร่วมคือถามเกี่ยวกับประสบการณ์เดิมว่านอกจากในคำคล้องจองเด็กๆรู้จักผลไม้ชนิดไหนบ้าง ต่อด้วยการนับจำนวนผลละไม่แล้วก็แยกออกเป็นชนิดแบบผลร่วมกับผลเดี่ยว แล้วก็มีการเปรียบเทียบว่าแบบไหนมีมากกว่ากัน
2.วันอังคาร หน่วยไข่
การสอนคือ เพื่อนสอนเกี่ยวกับส่วนประกอบของไข่ว่ามีอะไรบ้างโดยที่เพื่อนนำไข่มาให้ลองสังเกต 2 ชนิดคือ ไข่ไก่และไข่เป็ด จากนั้นก็ให้สังเกตดูว่าไข่ 2 อย่างนี้มีอะไรที่เหมือนและแตกต่างกันบ้าง
3.วันพุธ หน่วยต้นไม้
การสอนคือ เพื่อนพาท่องคำคล้องจองและฏ้มีกิจกรรมเเบบลงมือปฏิบัติคือเพื่อนได้เตรียมอุปกรณ์มาให้เพื่อนๆปลูกถั่วเขียวกันและก็ได้บอกขั้นตอนการทำอย่างละเอียด
4.วันพฤหัสบดี หน่วยปลา
การสอนคือ เพื่อนได้เตรียมอุปกรณ์มาและก็ได้พาทำกิจกรรมคุ๊กกิ้ง คือการทำปลาชุบแป้งทอด
-ทักษะที่ได้รับ
1.การวางแผนในการทำกิจกรรม
2.การเตรียมความพร้อม
3.การแบ่งหน้าที่
4.การทำการสอนตามแผนที่ได้เขียนไว้
5.การเขียนแผนที่เหมาพชะสมและสามารถนำไปบรูณาการได้หลากหลายกลุ่มสาระ
-การประยุกต์ใช้
การเขียนแผนเพือที่นำไปจัดกับเด็กให้เหมาะสมกับช่วงวัยและการนำไปสาอดแทรกได้กับหลายกลุ่มสาระ
ประเมินอาจารย์ อาจารย์มีการให้คำแนะนำในการสอนตามแผนที่ถูกต้องให้เพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป
ประเมอนเพื่อน เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมที่เพื่อนพาทำเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง มีความรู้ความเข้าใจในการเตรียมกิจกรรมการสอนให้กับเด็กที่มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น